มูลนิธิสถาบันพลังจิตตานุภาพจัดสร้าง ‘พระสมเด็จวิริยังค์’ ครั้งแรกและครั้งเดียวเท่านั้น รายได้ทั้งหมดเพื่อเป็นทุนสนับสนุนการเรียนการสอนสมาธิของสถาบันพลังจิตตานุภาพ

มูลนิธิสถาบันพลังจิตตานุภาพจัดสร้าง ‘พระสมเด็จวิริยังค์’ ครั้งแรกและครั้งเดียวเท่านั้น รายได้ทั้งหมดเพื่อเป็นทุนสนับสนุนการเรียนการสอนสมาธิของสถาบันพลังจิตตานุภาพ

09 ธันวาคม 2565, 07:00 น.

1,503

แชร์:

...เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2565 มูลนิธิสถาบันพลังจิตตานุภาพ หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร ได้จัดพิธีบวงสรวงเทพเทวาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พิธีเททองหล่อพระสมเด็จวิริยังค์ พิธีกดพิมพ์นำฤกษ์พระผงสมเด็จวิริยังค์ พิธีมอบมวลสารเพื่อนำไปจัดสร้าง และพิธีมอบอัฐิธาตุสมเด็จพระญาณวชิโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) แก่ผู้ดูแลสาขาสถาบันพลังจิตตานุภาพจำนวน 80 สาขาในประเทศ และอีก 2 สาขาในสหรัฐอเมริกา ณ วัดธรรมมงคลเถาบุญนนทวิหาร ถนนสุขุมวิท 101 เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร โดยมีสมเด็จพระธีรญาณมุนี (สมชาย วรชาโย) กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ คณะกรรมการมูลนิธิสถาบันพลังจิตตานุภาพ ซึ่งมี นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานมูลนิธิฯ ประธานพิธีฝ่ายฆราวาส คณะกรรมการดำเนินการจัดสร้างพระสมเด็จวิริยังค์ ซึ่งมีศาสตราจารย์กิตติคุณบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานดำเนินงานฯ นายศิริธัช โรจนพฤกษ์ รองประธานฯ นางสาวดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ เลขานุการฯ ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ ผู้ดูแลสาขาสถาบันพลังจิตตานุภาพ และศิษยานุศิษย์ในสมเด็จพระญาณวชิโรดมเดินทางมาร่วมพิธีเนืองแน่น

...เริ่มเวลา 08.19 น. พราหมณ์ปกรณ์ วุฒิพราหมณ์ พราหมณ์พิธีจากกองพระราชพิธี เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ ได้ประกอบพิธีบวงสรวง ณ บริเวณด้านหน้าศาลา 84 ปี เพื่ออัญเชิญเหล่าเทพเทวาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่สถิตในสากลจักรวาลและในวัดธรรมมงคลแห่งนี้ ได้รับรู้เป็นสักขีพยานและอำนวยพรให้การจัดสร้างวัตถุมงคลสมเด็จวิริยังค์ครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ในการอันเป็นมงคลนี้ มีศาสตราจารย์กิตติคุณบวรศักดิ์ อุวรรณโณ นายศิริธัช โรจนพฤกษ์ นางสาวดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ พลเรือเอกปรีชา จามเจริญ หนึ่งในกรรมการดำเนินการจัดสร้างฯ ผู้ดูแลสาขาสถาบันพลังจิตตานุภาพ 80 สาขา แขกผู้มีเกียรติและศิษยานุศิษย์ในหลวงพ่อวิริยังค์ร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

...เมื่อเสร็จพิธีบวงสรวงแล้ว ก็เป็นพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีเททองหล่อพระสมเด็จวิริยังค์และกดพิมพ์นำฤกษ์พระผงสมเด็จวิริยังค์ พิธีมอบมวลสารเพื่อใช้ในการสร้างพระสมเด็จวิริยังค์แก่คณะผู้จัดสร้าง และพิธีมอบอัฐิธาตุแก่สาขาบนอุโบสถชั้น 2 ตามลำดับ โดยมีสมเด็จพระธีรญาณมุนี (สมชาย วรชาโย) กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ ประธานพิธีฝ่ายฆราวาส

...เวลา 09.29 น. เริ่มพิธีเจริญพระพุทธมนต์โดยพระสงฆ์ 9 รูป ก่อนเริ่มพิธี นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ ได้จุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยหน้ารูปสมเด็จพระญาณวชิโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) และถวายมาลัยสักการบูชา ศาสตราจารย์กิตติคุณบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ถวายพานสักการะแด่สมเด็จพระธีรญาณมุนี ประธานสงฆ์ในพิธี เมื่อพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์จบแล้ว ผู้มีเกียรติ 9 ท่าน ถวายไทยธรรมแด่พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ศาสตราจารย์กิตติคุณบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ถวายเครื่องไทยธรรมแด่สมเด็จพระธีรญาณมุนี พระสงฆ์ทั้งนั้นอนุโมทนา สาธุชนกรวดน้ำรับพรเป็นเสร็จพิธีเจริญพระพุทธมนต์

...ปิดท้ายด้วยพิธีมอบอัฐิธาตุของสมเด็จพระญาณวชิโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) แก่ผู้ดูแลสถาบันพลังจิตตานุภาพที่วันนี้มีสาขาในประเทศมารับจำนวน 80 สาขา และสาขาในสหรัฐอเมริกาอีก 2 สาขา ส่วนสาขาที่เหลืออีก 230 สาขามูลนิธิจะมอบในโอกาสต่อไปให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 15 มีนาคม 2566 และจะประกอบพิธีสมโภชอัฐิธาตุพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 25 มีนาคม 2566 ซึ่งเป็นวันประกอบพิธีมังคลาภิเษกพระสมเด็จวิริยังค์ จากนั้นก็จะทยอยส่งมอบให้แก่ผู้ที่จองต่อไป

...ศาสตราจารย์กิตติคุณบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานจัดสร้างพระสมเด็จวิริยังค์กล่าวถึงที่มาและวัตถุประสงค์ของการจัดสร้างวัตถุมงคลสมเด็จวิริยังค์ว่า ในทุกปีมูลนิธิฯ จะมีการตั้งงบประมาณสำหรับการจัดการเรียนการสอนสมาธิของสถาบันพลังจิตตานุภาพ ซึ่งในแต่ละปีงบที่ตั้งไว้จะอยู่ที่ประมาณ 50 ล้านบาทซึ่งเป็นจำนวนเงินที่มหาศาล จึงเป็นหน้าที่ของมูลนิธิฯ ที่จะต้องหาทุนมาใช้จ่ายในส่วนนี้เพื่อให้งานสมาธิของสมเด็จพระญาณวชิโรดมบรรลุผลสำเร็จ

...“เมื่อพระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์ยังมีชีวิตท่านดูแลค่าใช้จ่ายส่วนนี้ทั้งหมด โดยศิษยานุศิษย์และผู้มีจิตศรัทธาบริจาคให้ท่านเยอะ แต่เมื่อท่านละสังขารแล้วผู้ที่บริจาคให้กับสถาบันอาจน้อยลงหรือไม่เท่าตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจากบารมีเราไม่เท่าบารมีธรรมของท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ นอกจากนี้มูลนิธิกำลังจะสร้างอาคารสมเด็จพระญาณวชิโรดม 100 ปี เป็นอาคาร 4 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 4000 ตารางเมตร เป็นที่อบรมสมาธิพร้อมมีห้องพักสำหรับผู้มาอบรมสมาธิ ทั้งยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานมูลนิธิฯ มีห้องบันทึกเสียงและถ่ายทอดสด ซึ่งคนที่ดำริเรื่องนี้คือ คุณศิริธัช โรจนพฤกษ์ โดยมีการออกแบบไว้แล้วซึ่งจะใช้ทุนดำเนินการก่อสร้างประมาณ 100 ล้านบาท โดยคุณศิริธัชจะบริจาคครึ่งหนึ่ง อีกครึ่งหนึ่งมูลนิธิต้องหาเอง ทั้งหมดนี้คือที่มาและวัตถุประสงค์ของการสร้างพระสมเด็จวิริยังค์ ซึ่งชื่อนี้อาจารย์วิษณุ เครืองาม รองประธานมูลนิธิฯ ตั้งให้” ประธานคณะกรรมการดำเนินงานฯ กล่าว

...ศาสตราจารย์กิตติคุณบวรศักดิ์กล่าวต่อว่า วัตถุประสงค์ของการสร้างนอกจากหาทุนเพื่อใช้ในการจัดเรียนการสอนสมาธิของสถาบันแล้ว สิ่งหนึ่งคือต้องการให้ลูกศิษย์ได้อัญเชิญไว้ติดตัวเสมือนหนึ่งพระอาจารย์หลวงพ่ออยู่กับทุกคนตลอดเวลา ตอนทำสมาธิหรือเดินจงกรมก็จะได้รำลึกถึงบุญคุณของท่านจะได้ช่วยให้จิตของทุกคนถึงความสงบโดยเร็ว

...สำหรับพระสมเด็จวิริยังค์ที่จัดสร้างในครั้งนี้มีทั้งหมด 14 รายการ แบ่งเป็นพระโลหะรูปเหมือน 12 รายการ พระผงรูปเหมือน 2 รายการ ใช้มวลสารในการจัดสร้าง 186 รายการ ซึ่งความพิเศษในองค์พระสมเด็จวิริยังค์ทุกองค์ ทั้งพระโลหะและพระผง จะบรรจุสรีรางคารของสมเด็จพระญาณวชิโรดมด้วย ที่สำคัญในเนื้อโลหะมีการตอกโค้ดและหมายเลขประจำองค์พระทุกเหรียญ ส่วนในพระเนื้อผงที่สร้างจากมวลสารยังได้สร้างจุดสังเกตในองค์พระและกล่องบรรจุองค์พระยากจะทำเลียนแบบได้ เหนืออื่นใดในองค์พระสมเด็จวิริยังค์ทั้งหมดได้จารึกคาถา “นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา” ที่เป็นอักษรขอมอีกด้วย อยู่ที่ไหนก็ปลอดภัยเกิดสวัสดิมงคล และเจริญด้วยลาภ ยศ สรรเสริญ สุข

...การสั่งจองพระสมเด็จวิริยังค์ สามารถดูรายละเอียดการสั่งจองตามคิวอาร์โค้ด(ตามภาพ)และโอนเงินได้ที่ บัญชีธนาคารทหารไทยธนชาต 001-9-32929-1

หรือติดต่อสอบถามได้ที่

คุณอังศนา 065-5257599

คุณวุฒิชัย 065-985-7321

-------------------------------------------------------------------------------

ที่มา : Facebook สถาบันพลังจิตตานุภาพ โดย หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร

สามารถโหลดรูปเพิ่มเติมได้ตาม link ด้านล่าง

ลิ้งค์รูปภาพ